Các loại visa nhập cảnh Hà Lan

Trong mắt du khách quốc tế, Hà Lan luôn được đánh giá là vùng đất yên bình và lãng mạn nhất Châu Âu. Du lịch Hà Lan là một trải nghiệm quý giá, và sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn nắm được toàn bộ thủ tục và  kinh nghiệm làm visa hà lan từ A – Z được Vietnam Booking tổng hợp trong bài viết dưới đây. đây. 

Các loại thị thực đến Hà Lan

Hà Lan là một trong 26 quốc gia thuộc khối Schengen. Vì vậy,  xin visa đi du lịch Hà Lan  cũng chính là xin visa Schengen, visa này sẽ cho phép người dùng đi lại tự do giữa các nước trong khối. Điều này có nghĩa là người nộp đơn có thể nộp đơn xin thị thực Schengen tại Trung tâm tiếp nhận thị thực hoặc đại sứ quán của bất kỳ quốc gia thành viên nào trong số 26 quốc gia thành viên để nhập cảnh vào Hà Lan. Tuy nhiên, nếu Hà Lan là điểm dừng chân đầu tiên của bạn, điều cần thiết là phải làm thủ tục theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền của Hà Lan. 


Thủ đô Amsterdam của Hà Lan là một thành phố nổi với nhiều vẻ đẹp thơ mộng (Ảnh: Internet)

Trong trường hợp đương đơn chỉ có nhu cầu đến Hà Lan để du lịch một số điểm tham quan nổi tiếng và không có ý định đặt chân đến các nước Schengen khác, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về Visa Caribbean. Thị thực này có giá trị đối với tất cả các vùng của Hà Lan nằm trong Caribe, cho phép người sở hữu nhập cảnh để du lịch hoặc thăm người thân tại các đảo Aruba, Curacao, St Maarten và một phần của Bonaire. St Eustatius và Saba thuộc vùng Caribe của Hà Lan. 

Thủ tục xin visa hà lan 

Để thực hiện  thủ tục xin visa Hà Lan  , trước hết, đương đơn cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ và cẩn thận những giấy tờ sau: 

1. Mẫu đơn xin thị thực 

Trong trường hợp người nộp đơn muốn đi du lịch đến nhiều quốc gia châu Âu sau khi nhập cảnh vào Hà Lan, phải cung cấp mẫu đơn xin thị thực Schengen đã điền đầy đủ thông tin và trung thực. Ứng viên có thể điền vào mẫu đơn đăng ký trực tuyến tại  http://bit.ly/2MbCaRq  .

Đối với những đương đơn có ý định xin thị thực đến các đảo Caribe của Hà Lan, cần phải khai báo trung thực và chính xác các thông tin cá nhân trong mẫu đơn xin thị thực Caribe. Đương đơn có thể bắt đầu quy trình xin thị thực Caribe thông qua liên kết  http://bit.ly/2OJa4i4  . 

2. Hồ sơ cá nhân 

Tài liệu về thông tin cá nhân của đương đơn là phần cơ bản và thiết yếu nhất của mọi đơn xin thị thực. Ứng viên được yêu cầu cung cấp bản dịch gốc và bản dịch có công chứng của các tài liệu sau đây để đảm bảo chất lượng hồ sơ của họ. 

Mẫu đơn xin visa Schengen bạn có thể điền trực tiếp hoặc điền bằng tay (Ảnh: Internet)

  • Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 3 tháng, còn ít nhất 2 trang trống để dán thị thực; bản sao của tất cả các trang hộ chiếu khổ A4 và hộ chiếu cũ nếu có.
  • 1 ảnh thẻ 3,5×4,5cm chụp trên phông nền trắng đạt tiêu chuẩn quốc tế, tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi không quá 3 tháng.
  • Giấy chứng nhận kết hôn và giấy khai sinh nếu đương đơn đã có con.
  • Thư mời và các giấy tờ hỗ trợ (trường hợp ứng viên có nhu cầu xin thăm thân).
  • Sự đồng ý của cha mẹ hoặc giấy ủy quyền của người giám hộ (trường hợp thí sinh dưới 18 tuổi không có cha mẹ). 

3. Bằng chứng lao động 

Để có thể đảm bảo rằng người nộp đơn sẽ không dễ rơi vào tình trạng ở quá hạn hoặc trở nên vô trách nhiệm khi đi du lịch ở Hà Lan, phải cung cấp đủ bằng chứng về bệnh lao. Hành động theo tình trạng việc làm của ứng viên. 

Đối với người xin việc: Hợp đồng lao động / Quyết định bổ nhiệm; Mã số BHXH / mã thẻ BHYT; Lương 3 tháng gần nhất; Đơn xin nghỉ phép đi Hà Lan có xác nhận của công ty.

Đối với chủ doanh nghiệp: Bản sao có công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã được hợp pháp hóa lãnh sự; Chứng minh là cổ đông của công ty; Bản xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế 01 năm trước đó; Số dư tài khoản công ty. 

4. Chứng minh tài chính 

Để đưa ra quyết định xét duyệt visa, cơ quan có thẩm quyền cần biết người xin visa có đủ điều kiện kinh tế để chi trả cho chuyến đi và các chi phí phát sinh khác hay không. Các tài liệu hỗ trợ sau đây là vô cùng quan trọng để người nộp đơn có thể đảm bảo yêu cầu trên trong hồ sơ của mình. 

Hà Lan, xứ sở của những chiếc cối xay gió, sẵn sàng hớp hồn bất cứ du khách nào ghé thăm (Ảnh: Internet)

  • Sao kê ngân hàng 3 tháng gần nhất 
  • Xác minh số dư tài khoản hoặc sổ tiết kiệm của bạn 
  • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hợp pháp đối với bất động sản, quyền sở hữu ô tô, cổ phiếu, …

5. Bảo hiểm du lịch

Thủ tục xin visa Schengen  và visa Caribbean đều yêu cầu đương đơn phải mua bảo hiểm du lịch cho mình. Bảo hiểm này sẽ có thẩm quyền cung cấp hỗ trợ y tế tại bất kỳ quốc gia nào trong khối Schengen (đối với thị thực Schengen), hoặc tất cả các vùng lãnh thổ Caribe (đối với thị thực Caribe) trong suốt thời gian của chuyến đi. 

Bảo hiểm du lịch cho hồ sơ xin visa Hà Lan cần đáp ứng các yêu cầu trên và có giá trị từ $ 15.000. 

6. Hồ sơ chuyến đi 

Để cung cấp hồ sơ chất lượng cho chuyến đi theo yêu cầu của Đại sứ quán, ứng viên có thể tham khảo và bổ sung các giấy tờ sau: 

  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi đến Hà Lan
  • Xác nhận đặt chỗ ở tại Hà Lan
  • Hành trình chi tiết và cụ thể cho các hoạt động du lịch tại Châu Âu, hoặc thời gian xuất nhập cảnh của từng quốc gia Schengen. 
  • Xác nhận vé phương tiện đi lại giữa các nước 

Toàn bộ  quy trình xin thị thực Hà Lan  sẽ được thực hiện trực tuyến. Vì vậy, sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, ứng viên cần scan chúng thành bản mềm và đính kèm các thông tin cần thiết trong các phần bắt buộc trên biểu mẫu trực tuyến. Sau khi điền đầy đủ thông tin, người nộp đơn có thể in ra một bản đơn, ký tên và dán ảnh lên đó rồi mang đến địa điểm nộp hồ sơ. 

Địa chỉ visa hà lan 

Công dân Việt Nam có nhu cầu  xin thị thực Hà Lan  có thể nộp hồ sơ tại  Trung tâm Tiếp nhận Thị thực VFS  tại một trong các văn phòng sau:

Trung tâm Thị thực Toàn cầu VFS tại Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Internet)

  • Tại Hà Nội  : Tòa nhà Ocean Park, Tầng 2, Phòng 207, 1 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa.
  • Thời gian áp dụng: 08:30 – 12:00 và 13:00 – 15:00 (Thứ 2 đến Thứ 6), trừ ngày lễ
  • Địa chỉ email: info.nlhn@vfsglobal.com
  • Trong thành phố. HCM  : Tòa nhà Resco – Lầu 3, 94-96, Đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1
  • Giờ áp dụng: 08:00 – 12:00 và 13:00 – 15:00 (Thứ 2 đến Thứ 6), trừ ngày lễ
  • Địa chỉ Email: info.nlhcm@vfsglobal.com

Lưu ý:  Trước khi đến nộp hồ sơ  xin visa Hà Lan , ứng viên vui lòng đặt lịch hẹn qua website http://bit.ly/2M9UnOW. Tại đây, các ứng viên sẽ hoàn thành thủ tục nộp đơn, lấy mẫu sinh trắc học và đóng phí cuối cùng. 

Lệ phí thị thực Hà Lan 

Thanh toán cho việc hoàn thành chi phí xin thị thực cũng là một phần của  quy trình xin thị thực Hà Lan  . Để đơn của người nộp đơn tiếp tục được xử lý, bạn phải trả các khoản phí sau:

Phí visa Hà Lan cho cơ quan lãnh sự

Đây là lệ phí xin thị thực, phải trả trực tiếp cho cơ quan cấp thị thực Hà Lan. Lệ phí này sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và loại thị thực của đương đơn. Thông tin chi tiết hơn về từng loại phí cụ thể có thể được tìm thấy bên dưới. 

Phí visa loại Hà Lan Các khoản phí 
Phí visa Schengen cho trẻ em dưới 6 tuổi Miễn phí
Phí visa Schengen cho trẻ em từ 6 – 12 tuổi  35 EUR
Phí visa Schengen cho người lớn 60 EUR
Phí visa Caribê cho trẻ em dưới 6 tuổi Miễn phí
Phí thị thực Caribê cho người lớn 35 EUR

Phí dịch vụ của VFS Global

Đây là chi phí nộp hồ sơ, xử lý và lấy mẫu sinh trắc học, được trả trực tiếp cho Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Hà Lan. Tại đây, các ứng viên cũng sẽ được cung cấp thêm nhiều lựa chọn về các dịch vụ khác có thu phí của VFS. Tuy nhiên, nếu người đăng ký chỉ thực hiện đầy đủ các dịch vụ theo yêu cầu thì sẽ chỉ phải trả phí dịch vụ là 750.000 đồng. 

Visa quốc gia Hà Lan ký hiệu D (Ảnh: Internet)

Thời gian nộp đơn xin thị thực Hà Lan 

Trung bình, mất khoảng 15 ngày làm việc trước khi thị thực đến Hà Lan được xử lý. Tuy nhiên, cũng có trường hợp thời gian giải quyết có thể kéo dài đến 30 hoặc 60 ngày. 

Hồ sơ xin visa Hàn Lan có thể được nộp 90 ngày trước khi bắt đầu chuyến đi. Đặc biệt, các ứng viên cần lưu ý nộp hồ sơ sớm vào mùa cao điểm như tháng 3, tháng 7 để tránh tình trạng cấp visa muộn. 

Thời hạn thị thực Hà Lan 

Thông thường, thị thực Schengen và thị thực Caribe sẽ được cấp theo hạng mục nhập cảnh nhiều lần (multi entry). Cả hai loại thị thực đều có thời hạn như nhau và chỉ khác nhau về thẩm quyền. 

Thị thực Schengen cho phép đương đơn lưu trú và đi lại tự do giữa các quốc gia trong khối lên đến tối đa 90 ngày, trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày cấp thị thực. 

Thị thực Ca-ri-bê cho phép người nộp đơn lưu trú tại các vùng lãnh thổ Ca-ri-bê của Hà Lan trong thời hạn 180 ngày, với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày cho mỗi lần lưu trú. 

Dịch vụ xin visa Hà Lan trọn gói 


Visa Caribe sẽ cho bạn khám phá một vẻ đẹp khác của Hà Lan (Ảnh: Internet)

Thủ tục xin visa Hà Lan  không quá phức tạp nhưng thời gian xin visa có thể bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chất lượng hồ sơ. Ngoài ra, mặc dù người nộp đơn có thể điền vào các biểu mẫu trực tuyến, quá trình nộp đơn và nhận kết quả thị thực vẫn còn hạn chế ở hai địa điểm ở hai đầu đất nước. 

Với nhiều văn phòng trải dài trên 3 miền đất nước,  Vietnam Booking  đã hỗ trợ thành công hàng triệu lượt đương đơn trong quá trình xin visa đi Hà Lan trong hơn 10 năm qua. Đội ngũ chuyên gia tận tâm và giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ cung cấp quy trình và  dịch vụ xin visa Hà Lan  hoàn chỉnh   từ A-Z, đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình xin visa, giúp đảm bảo chất lượng. tập tin. Đến với Vietnam Booking, bạn chỉ cần một cuộc điện thoại đến hotline 1900 34 98 là có ngay một cuộc điện thoại 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *