Giấy tờ xin visa đi Hà Lan thăm thân

Hà Lan là một trong những “miền đất hứa” với chất lượng cuộc sống hàng đầu thế giới, cùng nhiều trường đại học nổi tiếng. Vì vậy, những năm gần đây, người Việt Nam đến đất nước xinh đẹp này sinh sống và học tập ngày càng nhiều. Kéo theo đó, nhu cầu sang Hà Lan thăm người thân cũng tăng mạnh. Để đến Hà Lan gặp gỡ, đoàn tụ cùng bạn bè và gia đình, bạn cần có  visa thăm thân Hà Lan  . Vậy xin visa đi Hà Lan có khó không? Và thủ tục visa hà lan như thế nào? Hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu qua bài viết này.

Hồ sơ thị thực đến thăm Hà Lan

STT

Hồ sơ xin visa đi Hà Lan thăm thân

1

Tờ khai xin visa Schengen theo mẫu quy định. Tờ khai bắt buộc phải điền đầy đủ, rõ ràng và kH họ tên Lan. Thông tin bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hà Lan.

2

02 ảnh cỡ 3,5 x 4,5. Yêu cầu, phông nền trắng, nhìn rõ mặt 2 tai và chụp ảnh không quá 06 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ xin visa.

3

Hộ chiếu gốc, không quá 10 năm và 01 bản sao. Yêu cầu hộ chiếu phải còn ít nhất 6 tháng kể từ ngày xin visa và còn ít nhất 02 trang trống để đính kèm visa. Ngoài ra, nếu bạn đã đổi hộ chiếu, bạn nên gửi kèm bản sao có chứng thực của những hộ chiếu cũ.

4

Bản sao hộ khẩu, đầy đủ các trang theo yêu cầu và chứng thực.

5

Chứng minh nhân dân bản sao hai bên có công chứng.

6

Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương nơi người xin thị thực cư trú.

7

Thông tin về tình trạng hôn nhân hiện tại: giấy đăng ký kết hôn / ly hôn, giấy chứng tử của vợ / chồng, …

8

Bằng chứng làm việc:

  • Đối với chủ doanh nghiệp: bản sao giấy phép thành lập công ty / giấy chứng nhận hộ kinh doanh, giấy phép đăng ký kinh doanh tại Hà Lan, báo cáo nộp thuế 3 tháng gần nhất.
  • Đối với nhân viên của cơ quan / xí nghiệp: hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm, bảng lương 3 tháng gần nhất.

9

Chứng minh tài chính:

  • Bảng lương 3 tháng gần nhất, giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng đến thời điểm hiện tại tối thiểu 5.000 $, thẻ tín dụng, sổ tiết kiệm bản sao / bản chính, giấy xác nhận nộp thuế, ….
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản khác: sổ đỏ, giấy tờ sở hữu quyền sử dụng đất, cổ phiếu chứng khoán, giấy sở hữu tài sản có giá trị lớn khác, … 

10i

Giấy mời sang Hà Lan thăm thân nhân, nhà tài trợ tại Hà Lan.

11

Người bảo lãnh bên mời bên Hà Lan.

12

Thư mời lý do (bắt buộc). Phần thư mời ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và đóng dấu xác nhận.

13

Bản sao hộ chiếu / chứng minh nhân dân hoặc thẻ cư trú có công chứng và bằng chứng cư trú hợp pháp của người mời Hà Lan, giấy chứng nhận thu nhập và giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng,…

14

Giấy tờ chứng minh mối quan hệ thân thiết giữa người mời và người được mời như sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, thư từ, email trao đổi, ảnh chụp chung, bản kê khai chi tiết các cuộc điện thoại quốc tế giữa hai bên, …

15

Lên lịch trình, kế hoạch chi tiết cho chuyến đi du lịch Hà Lan thân yêu. Vui lòng ghi rõ lịch trình của từng ngày trong chuyến thăm thân nhân tại đây: đi đâu? Gì? Khi nào? Gặp ai? Nếu lịch trình giống nhau trong nhiều ngày liên tục thì có thể ghi từ ngày… đến ngày…

16

Đã xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi và lịch trình bay đến Hà Lan. Đây phải là xác nhận được gửi từ hãng hàng không, thể hiện thông tin chuyến bay, logo và số điện thoại liên hệ của hãng hàng không. Các tài liệu đặt phòng kém chỉ có mã sẽ không được chấp nhận.

17

Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Hà Lan, các bằng chứng khác về việc lưu trú tại Hà Lan, địa chỉ của người mời sang thăm Hà Lan (kèm theo thẻ cư trú Hà Lan của người mời tại Hà Lan).

18

Bản sao hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trong suốt thời gian chuyến đi với mức phí bồi thường theo quy định, tối thiểu là 30.000 EUR (khoảng 850 triệu đồng). Bảo hiểm chi trả tất cả các chi phí hồi hương vì lý do y tế, chăm sóc y tế khẩn cấp hoặc điều trị bệnh viện khẩn cấp.

Một số lưu ý khi làm thủ tục xuất nhập cảnh

  • Hộ chiếu gốc là giấy tờ quan trọng nhất để xuất nhập cảnh. Vì vậy, bạn phải mang theo và bảo quản hộ chiếu để có thể xuất trình khi có yêu cầu.
  • Đối với những tài sản có giá trị lớn, thường trên 300 USD, bạn nên khai báo với Hải quan.
  • Khi mang theo tiền mặt có giá trị dưới 5000 USD, bạn không bắt buộc phải khai báo với Hải quan, tuy nhiên nếu vượt quá số lượng này thì bạn bắt buộc phải khai báo.
  • Không được phép mang theo tài liệu mật, tài liệu quốc gia, tài liệu lưu hành nội bộ của các cơ quan chính phủ.

Khi chuẩn bị hồ sơ xin visa  thăm thân  Hà Lan, bạn  cần chuẩn bị hồ sơ thật chu  đáo và cẩn thận, tránh những sai sót nhỏ có thể làm lỡ mất cơ hội đoàn tụ với người thân. Mọi thắc mắc hay gặp khó khăn trong quá trình làm hồ sơ, bạn có thể liên hệ với dịch vụ làm visa thân nhân của Vietnam Booking   để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *