Quy định thị thực Anh với mục đích thăm thân

Ngày nay, số người Việt Nam đến Anh làm việc và định cư ở đó đã tăng lên đáng kể. Nhu cầu thăm người thân của công dân Việt Nam tăng theo. Để dễ dàng phù hợp với vùng đất sương mù  để vào  , bạn cần có  visa đến Anh để tham quan  . Dưới đây là thông tin về  thủ tục visa cho chuyến thăm Vương quốc Anh  mà  Vietnam Đặt phòng  cung cấp.

Yêu cầu visa cho Vương quốc Anh để thăm người thân

Chính phủ Anh quy định rằng với mục đích đến Vương quốc Anh để thăm người thân, du lịch, kinh doanh, điều trị y tế … ứng viên được cấp thị thực ngắn hạn (du khách tiêu chuẩn). Với loại thị thực này, bạn có thể ở lại Vương quốc Anh tối đa 6 tháng và số lượng mục nhập phụ thuộc vào điểm mạnh / điểm yếu của hồ sơ.

Thị thực đến Vương quốc Anh để thăm người thân là thị thực ngắn hạn với ký hiệu C-Visit – Ảnh: Internet

Lưu ý  : Thông thường   thị thực thăm người thân ở Anh   trong thời gian 6 tháng, nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, đại sứ quán vẫn có quyền rút ngắn thời gian lưu trú tại Vương quốc Anh.

Các yêu cầu cho một thị thực Vương quốc Anh để thăm người thân là gì?

Để  có thị thực tham dự một người thân  để  nộp đơn  , bạn phải thêm vào việc tạo các giấy tờ tùy thân, thông tin và thư bảo lãnh cho những người sống ở Vương quốc Anh.

Không. Thủ tục visa  thăm   người thân ở Anh
Đầu tiên

Giấy tờ cá nhân:

  • Đơn xin visa thăm người thân dưới dạng tin nhắn
  • Hộ chiếu có giá trị ít nhất 6 tháng và một trang trống để xin visa
  • 2 ảnh ở định dạng 4 x 6 cm, nền trắng, được chụp trong vòng 6 tháng mới nhất
  • Hộ khẩu, chứng minh nhân dân
  • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân tại Việt Nam, có xác nhận của chính quyền địa phương (nếu đã kết hôn, yêu cầu thêm giấy chứng nhận kết hôn)
2

Tài liệu từ các thành viên gia đình sống ở Anh:

  • Lời mời từ người thân ở Anh (trong thư, trong đó nêu rõ lý do của lời mời, mục đích, mối quan hệ và phải được ký và đóng dấu để xác nhận).
  • Giấy chứng nhận thị thực vĩnh viễn của Vương quốc Anh nếu chủ nhà là người nước ngoài sống hoặc làm việc tại Vương quốc Anh.
  • Giấy chứng nhận quốc tịch, địa chỉ, mối quan hệ với bên được mời nếu bên mời là công dân Vương quốc Anh.
  • Bằng chứng về mối quan hệ cá nhân với người được mời với việc bổ sung giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, ảnh được chia sẻ, nội dung email, lịch sử cuộc gọi, v.v.
  • Bằng chứng tài trợ thông qua bảng sao kê ngân hàng, bảng lương, xác nhận công việc, danh tính, địa chỉ kinh doanh mời bạn làm việc tại Vương quốc Anh.
3

Bằng chứng làm việc:

  • Nếu bạn là nhân viên: sao kê tài khoản trong 3 tháng qua, bảng lương 3 tháng, yêu cầu chuyến đi nghỉ ở Anh với người thân của công ty / cơ quan, hợp đồng lao động, trường hợp giấy tờ hẹn (nếu có).
  • Nếu bạn là một doanh nhân: giấy chứng nhận thuế trong 3 tháng qua và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Nếu bạn là người hưu trí: thêm sổ lương hưu và quyết định lương hưu có xác nhận từ nơi cư trú của bạn.
  • Các trường hợp khác bổ sung các tài liệu theo yêu cầu của Đại sứ quán Anh.
4

Chứng minh tài chính:

  • Sao kê tài khoản tiết kiệm ngân hàng với giá trị tối thiểu 10.000 USD.
  • Bổ sung các giấy tờ có giá trị như bất động sản, xe hơi, chứng khoán, chứng khoán, …
5 Nếu bạn có kế hoạch đến các điểm du lịch ở Vương quốc Anh, bạn cần cung cấp một danh sách rõ ràng, chi tiết về thông tin du lịch, ngày đến và ngày trở lại theo kế hoạch (có vé khứ hồi).
6 Nếu cần thiết, tất cả các chi phí và điều trị y tế của Vương quốc Anh đều được bảo hiểm.
  Giới thiệu sơ lược về nước Anh

Lưu ý  :

  • Đại sứ quán / Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam chỉ chấp nhận đơn đăng ký và sau đó chuyển tiếp chúng đến Trung tâm xác minh thị thực của Cơ quan biên giới Anh (UKBA) tại Đại sứ quán Anh ở BangKok, Thái Lan.

Trung tâm xử lý thị thực của Cơ quan Biên giới Anh tại Đại sứ quán Anh ở BangKok, Thái Lan – Ảnh: Internet

  • Giấy tờ visa đi thăm người thân ở Anh phải được dịch sang tiếng Anh và sau đó được công chứng với chính quyền địa phương.
  • Để xin visa Anh, bạn nên đến đúng thời gian đã định và mang theo các tài liệu gốc để so sánh tại thời điểm nộp đơn.
  • Đại sứ quán / Lãnh sự quán Anh chỉ chấp nhận phí bằng USD hoặc Bảng. Vì vậy, hãy chắc chắn để chuẩn bị trước khi nộp đơn của bạn.
  • Một tháng trước ngày khởi hành là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cấp visa cho người thân ở Anh.

Tôi có thể xin visa ở đâu để đến Vương quốc Anh?

Chuẩn bị một hồ sơ đầy đủ, tiến hành đăng ký tài khoản và cuộc hẹn trực tuyến. Để đăng ký tài khoản cá nhân, hãy truy cập liên kết này:  https://www.visa4uk.fco.gov.uk/  , trình duyệt mở ra, chọn Đăng ký tài khoản.

Ứng viên điền thông tin cần thiết. Nếu bạn tạo một tài khoản thành công, hãy tiếp tục điền vào  mẫu đơn xin visa Anh  . Khi bạn hài lòng với thông tin bạn đã nhập, nhấp Gửi và chuyển sang thanh toán lệ phí visa.

  Visa Anh khẩn là gì?

Lưu ý  :

  • Trong quá trình điền, trang web sẽ tự động đăng xuất sau 2 phút nếu bạn không có thao tác. Do đó, bạn phải cẩn thận không đăng nhập ngay từ đầu và nhập thông tin.
  • Khi lệ phí visa đã được thanh toán thành công, bạn không thể thay đổi bất kỳ thông tin nào được cung cấp trong mẫu đơn xin thị thực. Vì vậy, hãy rất cẩn thận khi điền vào mẫu này.

Sau khi hoàn thành mẫu đơn và thanh toán, người nộp đơn có thể đặt lịch hẹn để nộp đơn vào Trung tâm Ứng dụng Visa Vương quốc Anh – VFS Global. Sau một cuộc hẹn thành công, VFS sẽ gửi cho bạn một email có mã vạch phù hợp với mã hồ sơ của bạn. Đừng quên lưu mã vạch ngoại tuyến để dễ áp ​​dụng hơn sau này!

Tháp đồng hồ Big Ben, biểu tượng của Vương quốc Anh – Ảnh: Internet

Hiện tại có 3 Trung tâm Toàn cầu VFS tại Việt Nam tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với địa chỉ cụ thể sau:

  • In Hanoi :  Gelex-Turm, 3. Stock, 52 Le Dai Hanh, Bezirk Le Dai Hanh, Bezirk Hai Ba Trung, Hanoi, Vietnam
  • Tại Đà Nẵng  :   Tầng 6, Tòa nhà ACB, Đường Bạch Đăng số 218, Quận Phước Ninh, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam
  • Tại TP. Thành phố Hồ Chí Minh  :   Tầng 5, Tòa nhà Resco, Đường Nguyễn Du, 94-96, Quận Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  Điều kiện để xin cấp visa định cư Anh diện vợ chồng

Thời gian để nhận các bản ghi âm từ VFS Global: Thứ Hai đến Thứ Sáu, hàng tuần (trừ các ngày lễ, Năm Mới) từ 8:30 sáng đến 3:00 chiều.

Ngoài ra, bạn có thể nộp đơn vào Đại sứ quán và Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam theo địa chỉ sau:

  • Đại sứ quán Anh tại Hà Nội  : 4F, ​​tòa nhà chính 31 Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội.
  • Lãnh sự quán Anh tại  Thành phố Hồ Chí Minh  Thành phố  : Số 25 đường Lê Duẩn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ làm việc của các đại sứ quán / lãnh sự quán Anh tại Việt Nam:

  • Thời gian nhận tài liệu:   Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 8:30 sáng đến 12:00 tối.
  • Thời gian trả lại  : Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 1:30 chiều đến 5:00 chiều.

Thông thường sau 3 tuần bạn sẽ có  kết quả visa cho chuyến thăm Vương quốc Anh  . Đừng quên mang theo biên lai khi bạn nhận kết quả visa.

Bạn có thể xin visa tự túc hoặc xin dịch vụ visa không?

Dịch vụ Visa Đặt chỗ Việt Nam hỗ trợ bạn trong việc xin visa Anh thành công – Ảnh: Vietnam Đặt phòng

Quá trình xin cấp visa để  tham quan  Vương quốc Anh   thực sự là phức tạp, nhưng việc chuẩn bị tài liệu (bao gồm chứng nhận và bản dịch) cũng đã đưa ra một thời gian dài. Chưa kể rằng người nộp đơn phải quay lại đại sứ quán nhiều lần. Ngoài ra, giờ lãnh sự còn hạn chế, khiến việc  xin visa  hành chính  ở Anh gần như không thể . Trong trường hợp này, đó là giải pháp tốt nhất, tại   dịch vụ  visa Anh   của   Việt Nam  liên hệ với Đặt chỗ .

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn thủ tục nhập cư, xin thị thực, thị thực du lịch, thị thực kinh doanh / kinh doanh để nhập cảnh từ một đến nhiều lần và đến nhiều quốc gia trên thế giới,   Vietnam Đặt phòng   hứa sẽ giúp bạn có được thị thực Nhận Vương quốc Anh đến thăm bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về  thủ tục Visa ở Anh  , vui lòng gọi   1900 3498   để được tư vấn và trả lời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *