Thời hạn visa đi Đức thăm người thân

Làm visa thăm thân   Đức   cần chuẩn bị những gì ?, xin visa đức như thế nào? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những bạn đang có ý định nhập cảnh vào Đức. Nhằm giúp bạn thuận tiện trong việc chuẩn bị hồ sơ xin visa Đức, Vietnam Booking sẽ tổng hợp kinh nghiệm xin visa Đức thăm thân chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Thời hạn visa thăm thân tại Đức

Những cá nhân đến Đức với mục đích thăm người thân và bạn bè sẽ được cấp visa C ngắn hạn. Với visa này, bạn được phép nhập cảnh vào Đức trong vòng 6 tháng và thời gian lưu trú tối đa lên đến 90 ngày.

Visa đi Đức thăm thân có ký hiệu C – Ảnh: Internet

Lưu ý  : Xin visa đi Đức thăm người thân, nếu kết hợp du lịch, bạn cần có kế hoạch cụ thể, lịch trình chi tiết để Đức trở thành điểm đến có thời gian lưu trú dài ngày nhất các nước trong khối. Hiệp ước miễn thị thực Schengen.

Hướng dẫn thủ tục xin visa Đức thăm thân

Để xin visa Đức thăm thân, ứng viên cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

Không

Thủ tục xin visa đi Đức thăm thân

Đầu tiên

Giấy tờ cho người thân ở Việt Nam:

  • Đơn xin visa thăm thân Đức theo mẫu của Đại sứ quán.
  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 3 tháng và còn một trang trống cho thị thực của bạn.
  • 2 ảnh thẻ 3,5 × 4,5 cm phông nền trắng, mới chụp không quá 6 tháng.
  • Hộ khẩu, chứng minh nhân dân / thẻ căn cước photo công chứng.
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân tại Việt Nam có xác nhận của chính quyền địa phương (nếu đã kết hôn thì phải đăng ký kết hôn bổ sung).

2

Giấy tờ cho người thân đang sinh sống tại Đức:

  • Thư mời sang Đức (trong thư ghi rõ lý do mời, mục đích, mối quan hệ và phải có chữ ký của người mời).
  • Giấy chứng nhận sở hữu visa đi Đức dài hạn nếu người mời là người nước ngoài lưu trú tại Đức.
  • Giấy chứng nhận công dân, địa chỉ nhà, mối quan hệ với người mời nếu người mời là công dân Đức.
  • Chứng minh người mời có đủ tiền để bảo lãnh người thân bằng sao kê thẻ ngân hàng, bảng lương, xác nhận công việc, danh tính, địa chỉ của doanh nghiệp đang làm việc.

3

Chứng minh công việc:

  • Nếu là nhân viên: Bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép sang Đức thăm thân, có xác nhận của công ty / cơ quan, hợp đồng lao động, bổ nhiệm chức danh nếu có.
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp: Giấy xác nhận nộp thuế 3 tháng gần nhất kèm theo giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Đã nghỉ hưu: Bổ sung vào sổ lương hưu kèm theo quyết định nghỉ hưu có xác nhận của chính quyền địa phương.

4

Chứng minh tài chính

  • Sao kê tiết kiệm ngân hàng có giá trị tối thiểu là 5.000 USD.
  • Bổ sung các loại giấy tờ có giá như bất động sản, ô tô, cổ phiếu, chứng khoán, …

5

Hành trình chuyến đi: Lên kế hoạch lịch trình thăm quan chi tiết, rõ ràng với các điểm sẽ đến và thời gian về dự kiến.

6

Được trang bị bảo hiểm tối thiểu 30.000 EUR, có giá trị tại Đức và tất cả các nước Schengen, ngoài ra bảo hiểm này còn có thể chi trả cho việc chữa bệnh và về Việt Nam trong trường hợp cần thiết. .

Ghi chú  :

Các giấy tờ như CMND, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân hoặc các giấy tờ chứng minh tài chính và công việc khác phải kèm theo bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Đức (có công chứng, chứng thực). biên lai) để cơ quan có thẩm quyền đối chiếu với bản chính.

Sau khi nhập cảnh vào Đức với mục đích thăm thân, bạn vẫn có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đức – Ảnh: Internet

Trước khi nộp hồ sơ, bạn cần kiểm tra xem hộ chiếu của mình còn trang trống và hợp lệ hay không. Nếu không, hãy hành động ngay lập tức để giảm thiểu khả năng bị từ chối.

Để xin visa Đức thăm thân dễ dàng, trước đó bạn nên đi du lịch một vài nước phát triển ở Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan,… Nếu có điều kiện hãy đi du lịch. Canada, Mỹ, Úc là một lợi thế cho hồ sơ của bạn. Điều này nhằm chứng minh với Đại sứ quán rằng đương đơn có kinh nghiệm du lịch nước ngoài, lịch sử du lịch tốt,… tăng tỷ lệ đậu visa Đức.

Về hành trình: Dù là thăm thân nhưng một lịch trình chi tiết về địa điểm ăn, ở, hoạt động, điểm đến,… sẽ là điều không thể thiếu để tăng thêm niềm tin với Đại sứ quán. Đức hạnh.

Hẹn và xin visa đi Đức thăm người thân

Hẹn gặp

Sau khi hoàn thành việc chuẩn bị hồ sơ thăm thân Đức, việc tiếp theo bạn cần làm là đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ. Ở bước này, bạn phải vào trang web của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Đức tại Việt Nam để thực hiện.

Tùy theo hộ khẩu thường trú mà bạn chọn đặt lịch khám tại đúng địa chỉ:

Hiện thực hóa ước mơ đoàn tụ gia đình bằng visa Đức thăm thân – Ảnh: Internet

Hẹn gặp tại Hà Nội:

https://service2.diplo.de/rktermin/extern/choose_realmList.do?request_locale=de&locationCode=hano

Đặt lịch hẹn tại TP.HCM:

https://service2.diplo.de/rktermin/extern/choose_realmList.do?locationCode=hoch&request_locale=en

Thời gian đăng ký lịch hẹn xin visa thăm thân Đức ngắn hạn: Từ 8h30-11h30 (Thứ 2 đến thứ 6, trừ lễ – Tết).

Ghi chú:

  • Đừng đặt lịch hẹn sớm 12 tuần.
  • Trường hợp hộ chiếu của ứng viên không trùng với số hộ chiếu đã dùng để đăng ký lịch hẹn trên hệ thống, ứng viên sẽ không được nộp hồ sơ mà phải đặt lịch hẹn mới.
  • Những trường hợp nộp hồ sơ không có hẹn trước, đăng ký hẹn không đúng quy trình và không đầy đủ giấy tờ đều không được chấp nhận.

Thông báo của Đại sứ quán khi bạn đặt lịch hẹn thành công – Ảnh: Internet

  • Bạn có thể hủy một cuộc hẹn đã đặt trước đó và tự mình đăng ký một cuộc hẹn mới. Thời gian đăng ký lịch hẹn mới là 24 giờ sau khi hủy cuộc hẹn cũ.
  • Mỗi người phải hẹn trước để nộp hồ sơ visa một lần, kể cả trẻ em. Nếu bạn không có tên trong danh sách đã hẹn nộp hồ sơ trực tuyến, Đại sứ quán / Lãnh sự quán sẽ không nhận hồ sơ của bạn.

Sau khi hoàn tất cuộc hẹn, bạn sẽ nhận được email xác nhận cuộc hẹn thành công. Đừng quên in giấy hẹn và mang theo khi đến nộp hồ sơ.

Nộp đơn ở đâu?

Ứng viên có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở vào sẽ nộp hồ sơ xin visa Đức tại văn phòng Tổng lãnh sự quán Đức tại TP. Ngược lại, những cá nhân có hộ khẩu từ Huế trở ra sẽ nộp hồ sơ tại văn phòng Đại sứ quán Đức tại Hà Nội.

Embassy in Hanoi : 29 Tran Phu, Ba Dinh district, Hanoi.

Consulate General in HCMC : 126 Nguyen Dinh Chieu, Ward 6, District 3, HCMC.

Ghi chú  :

  • Bản thân người xin visa phải tự mình nộp hồ sơ xin visa đi Đức thăm người thân, không được nhờ người thân, bạn bè làm thay.
  • Giấy tờ thị thực không thể được ghim.
  • Bạn có thể thanh toán phí visa bằng VND. Phí visa có thể thay đổi tùy theo tỷ giá EUR tại từng thời điểm.
  • Trong trường hợp Đại sứ quán Đức yêu cầu phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm phỏng vấn của người Đức để lên kế hoạch trả lời.

Đại sứ quán Đức tại Hà Nội – Ảnh: Internet

Xin visa thăm thân Đức – tất cả những gì bạn cần biết

Đức là một trong 26 quốc gia thành viên của Schengen (hiệp định đi lại tự do), vì vậy bạn cần xác định:

Nếu bạn chỉ đến Đức với mục đích thăm thân, du lịch hay công tác thì hãy xin visa đi Đức.

Nếu bạn muốn đi du lịch đến Đức và các nước còn lại trong khối như: Lithuania, Luxembourg, Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Ý, Thụy Sĩ, Hungary, Latvia, Liechtenstein, Malta, Hà Lan, Phần Lan, Na Uy, Ba Lan, Slovakia, Slovenia, Estonia, Iceland, Cộng hòa Séc và Đan Mạch phải xin một thị thực duy nhất là thị thực Schengen. Với visa này, bạn sẽ được nhập cảnh tự do vào các nước trên nếu visa còn hạn.

Nếu nộp đơn xin thị thực Schengen tại đại sứ quán và lãnh sự quán Đức, quốc gia đó phải là điểm đến chính (có thể là điểm đến đầu tiên hoặc thời gian lưu trú dài nhất trong hành trình).

Visa du lịch Đức thật dễ dàng khi có Vietnam Booking

Xin visa thăm thân tại Đức không khó nhưng sẽ là vấn đề đối với những ai có hồ sơ yếu (làm nghề tự do, nhân thân lỏng lẻo, tài chính không mạnh, …) hoặc chưa từng đi du lịch nước ngoài. . Bởi visa chính là “chìa khóa vàng” để mở ra thế giới và cũng là lý do khiến nhiều người phải từ bỏ “giấc mơ Đức”. Thay vì ấm ức tìm   đến dịch vụ làm visa Đức chuyên nghiệp  thì những rắc rối sẽ được giải quyết.

Vietnam Booking – Đơn vị làm visa du lịch, visa du lịch và visa công tác / thương mại uy tín, … Với nhiều năm kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn xuất nhập cảnh, xử lý thủ tục, khắc phục hồ sơ yếu kém, … Chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn tấm visa đi Đức ưng ý nhất tiết kiệm thời gian và chi phí. Mọi thắc mắc về thủ tục xin visa Đức,   visa Châu Âu  , liên hệ tổng đài   1900 636 167 để được tư vấn và giải đáp.

>> Thời hạn visa đi Đức thăm người thân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *