Thủ tục xin visa đi Đức làm việc

Với nền kinh tế phát triển vượt bậc cùng với chất lượng cuộc sống tốt và chế độ đãi ngộ cao, nhiều người muốn chọn Đức là nơi làm việc. Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh tại đây, trước tiên bạn phải xin visa Đức  . Trên đây là một số chia sẻ về thủ tục visa đức, mời các bạn cùng tham khảo để có thể chuẩn bị hồ sơ tốt nhất.

Thủ tục xin visa đi Đức làm việc

Khi xin visa làm việc tại Đức   đồng nghĩa với việc bạn phải cư trú lâu dài tại quốc gia này. Do đó, thủ tục xin thị thực sẽ khắt khe hơn so với những người sang Đức du lịch, thăm thân hay công tác ngắn hạn.

Nhận tư vấn miễn phí

Đại sứ quán chỉ nhận hồ sơ có đầy đủ giấy tờ. Những hồ sơ không đạt yêu cầu sẽ được trả lại. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này. Các giấy tờ cần nộp khi xin visa đi Đức làm việc là:

1. Tờ khai xin visa dài hạn (2 bản, điền đầy đủ thông tin bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh, ký và ghi rõ họ tên)

2. 02 ảnh cỡ hộ chiếu, phông nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây

3. Hộ chiếu (bản chính, có chữ ký của chính chủ), còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Đức.

4. Hợp đồng lao động với doanh nghiệp thuê lao động ở Đức quy định mức lương và thời hạn làm việc. Lưu ý: Không cần nộp hồ sơ trong trường hợp xin tị nạn để tìm việc làm theo quy định tại Điều 18c Luật Cư trú.

5. Giấy tờ chứng minh trình độ của người xin thị thực (chứng chỉ đào tạo nghề có thông tin về chương trình đào tạo, chứng chỉ nghề, trong đó nêu rõ nội dung công việc thực tế đã thực hiện cũng như trình độ kỹ thuật chuyên môn)

6. Bảng tóm tắt quá trình học tập và công tác: Ghi rõ thời gian đi học, thời gian đi làm. Ghi rõ thời gian bạn không đi học hoặc đi làm và nêu lý do tại sao

7. Chứng chỉ ngoại ngữ: Chứng chỉ tiếng Đức theo quy định của Đại sứ quán

8. Nếu người xin visa đi Đức là đầu bếp: Giấy khám sức khỏe, thực đơn của nhà hàng tại Đức

9. Đối với trường hợp xin visa định cư để tìm việc làm (không quá 06 tháng):

10. Bằng tốt nghiệp đại học tại Đức hoặc được công nhận tại Đức hoặc bằng tốt nghiệp đại học tương đương với bằng tốt nghiệp đại học tại Đức.

11. Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính đảm bảo ăn ở và sinh hoạt trong suốt thời gian cư trú tại Đức (Sổ tiết kiệm, sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất, giấy tờ sở hữu nhà, xe cộ, cổ phiếu, tín dụng,…)

12. Trình bày lý do bạn muốn tìm việc làm ở Đức 

Những lưu ý khi làm hồ sơ xin visa

  • Tất cả các tài liệu bằng tiếng Việt phải kèm theo bản dịch sang tiếng Đức, giống với bản gốc xuất trình và có công chứng.
  • Ngoài bộ hồ sơ gốc phải nộp thêm 2 bộ hồ sơ photo. Bộ hồ sơ gốc sẽ được trả lại cho người xin thị thực sau khi có quyết định cấp thị thực.
  • Bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ khi nộp cho Đại sứ quán, không được phép bổ sung trừ khi được yêu cầu.
  • Thời gian nộp hồ sơ sớm nhất là 3 tháng và chậm nhất là 15 ngày so với thời gian khởi hành. Tuy nhiên, để quá trình diễn ra suôn sẻ, bạn nên nộp đơn càng sớm càng tốt.

>> Những quy định khi xin visa đi Đức cho trẻ vị thành niên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *