Một số điều cần biết khi xin visa du lịch Pháp

Nếu bạn đi du lịch đến Pháp hoặc một quốc gia châu Âu khác, bạn phải có visa du lịch Pháp ngoài sức khỏe   . Ngày nay, nhiều công dân Việt Nam có tiền muốn khám phá nước Pháp, nhưng không đủ khả năng xin visa hoặc không hiểu thủ tục xin visa trong lãnh sự quán và thương hại. Làm thế nào  để tôi có được thị thực Pháp  ? Để  hiểu  quy trình chuẩn bị visa Pháp  , vui lòng đọc  các thông tin sau về  trải nghiệm với visa du lịch Pháp tự túc  dưới đây.

Paris, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Châu Âu và Châu Âu – Ảnh: Internet

Hướng dẫn làm đơn xin thị thực du lịch Pháp

Hầu hết các ứng viên  yêu cầu kinh nghiệm để xin visa Pháp  vì họ không am hiểu về các thủ tục   xin visa du lịch Pháp, dẫn  đến sai sót trong việc tạo tài liệu. Vì lý do này, bạn đã mất visa Pháp. Để chuẩn bị đầy đủ đơn xin visa Pháp lần đầu tiên, bạn cần xem xét những điều sau:

Không. Thủ tục xin visa du lịch Pháp
1

Giấy tờ cá nhân:

  • Đơn   xin thị thực du lịch Pháp   dưới hình thức đại sứ quán
  • 2 ảnh 4×6, nền trắng, chụp không quá 6 tháng, bắt buộc phải có khuôn mặt rõ ràng.
  • Hộ chiếu gốc có chữ ký cá nhân có giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nộp đơn xin thị thực cho Pháp và phải có ít nhất 2 trang trống có dán nhãn visa.
  • Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân: độc thân, ly dị, kết hôn, góa chồng, có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / ảnh chứng minh nhân dân ở cả hai bên.
2

Bằng chứng về nghề nghiệp:

  • Nếu người xin thị thực là một nhân viên hiện đang làm việc cho cơ quan / công ty: sao kê tài khoản trong 3 tháng qua, phiếu lương 3 tháng, hợp đồng lao động và kỳ nghỉ được xác nhận bởi cơ quan / công ty. để lấy.
  • Nếu chủ doanh nghiệp / chủ sở hữu công ty: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty và kê khai nộp thuế trong 3 tháng qua.
  • Nếu bạn là một người hưu trí: thêm biên lai / sổ sách lương hưu cùng với các quyết định lương hưu được chứng nhận từ chính quyền địa phương.
  • Trong các trường hợp khác, các tài liệu cần thiết từ cơ quan ngoại giao Pháp đã được chuẩn bị.
3

Chứng minh tài chính:

  • Chứng minh rằng bạn có ít nhất 5.000 USD trong tài khoản ngân hàng của mình …
  • Giấy tờ bổ sung nhà ở, cổ phiếu, bất động sản, xe hơi, …
4

Kế hoạch du lịch

  • Lên kế hoạch chi tiết tour du lịch tại Pháp, điểm đến du lịch theo kế hoạch. Nếu bạn có ý định du lịch đến các quốc gia Schengen, bạn sẽ đến đất nước nào? Kế hoạch tour cụ thể
  • Kiểm tra đặt phòng khách sạn tại Pháp và trả lại vé về Việt Nam hoặc vé tàu / máy bay đến các điểm đến tiếp theo trong hành trình của bạn
5 Thiết bị bảo hiểm trị giá ít nhất 30.000 EUR cho toàn bộ thời gian lưu trú, điều trị y tế ở Pháp và các nước Schengen, bao gồm cả chi phí trở về Việt Nam trong khuôn viên khẩn cấp.
  Lệ phí xin visa Pháp tự túc

Lưu ý  :

  • Tất cả các giấy tờ xin visa Việt Nam phải có bản tiếng Anh hoặc tiếng Pháp kèm theo bản dịch có chứng thực. Đại sứ quán không hoàn trả phí   thị thực cho Pháp.  Do đó, bạn nên chú ý đến việc chuẩn bị hồ sơ để không bị rơi.
  • Các tài liệu để xin visa Pháp thăm người thân phải ở dạng A4 và không được vò nát. 

Thủ tục xin visa du lịch Pháp

Lấy hẹn và xin visa du lịch Pháp

Kể từ ngày 26 tháng 11 năm 2018, tất cả các đơn xin thị thực Pháp phải được đăng trên trang web của Đại sứ quán Pháp. Sau khi hoàn thành mẫu đơn xin thị thực, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web của TLScontact để đặt lịch hẹn và nộp đơn vào Trung tâm Ứng dụng Visa TLScontact. 

Đầu tiên, truy cập vào liên kết để:   https://france-visas.gouv.fr  , chọn  Effectuez Votre demande de visa  , trình duyệt sẽ mở ra, nhấp vào  để  tiếp tục  Accéder  để tạo ra một tài khoản cá nhân và tiếp thị hình thức  điền  thực Chuyến đi đến Pháp. 

Trình duyệt mở ra. Tiếp tục chọn Accéder để tạo tài khoản cá nhân. – Ảnh: Đặt phòng Việt Nam

Khi bạn đã có tài khoản cá nhân và điền vào mẫu đơn xin thị thực, bạn vẫn có thể đặt lịch hẹn để xin visa Pháp theo đường dẫn sau:

Nếu bạn đăng ký tại TP HCM:   https://fr.tlscontact.com/vn/SGN/login.php

Nếu bạn đăng ký tại Hà Nội:   https://fr.tlscontact.com/vn/HAN/login.php

Lưu ý  :

  • Những người thường trú tại Thừa Thiên Huế ở phía nam xin visa Pháp tại văn phòng TLScontact ở thành phố Hồ Chí Minh. Ngược lại, những người đăng ký hộ khẩu Quảng Bình ở phía bắc nộp đơn vào văn phòng TLScontact Hà Nội.
  • Ngoài ra, những người có hộ khẩu từ Quảng Bình và visa Schengen có thể xin visa du lịch Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh trong vòng 2 năm qua.
  • Nếu người nộp đơn sống ở phía bắc nhưng có KT3 (hơn 6 tháng) hoặc sổ tạm trú (sổ xanh) tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn vẫn có thể nộp đơn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn mang hồ sơ xin visa Pháp đến Trung tâm Visa Liên hệ TLS tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh đến địa chỉ sau:

  • In Hanoi:  8. Stock, Pazifik, 83B Ly Thuong Kiet, Bezirk Hoan Kiem, Hanoi.
  • Tại Tp.Ho Chí Minh:   L08 – Tầng 12, tòa nhà Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng, Quận Bến Nghé, Quận 1.
  Quy trình xin visa du lịch Pháp

Sau một cuộc hẹn thành công, bạn sẽ nhận được một email với mã bắt đầu bằng chữ M, trong đó các chi tiết cuộc hẹn được đưa ra. Hãy nhớ in ra ngày này và mang theo bên mình khi nộp đơn. 

Visa du lịch ngắn hạn Pháp với ký hiệu C – Ảnh: Internet

Lưu ý  :

  • Hãy nhớ đúng giờ vào ngày bạn nộp. Hãy nhớ mang theo tài liệu xác nhận cuộc hẹn của bạn và một số tài liệu gốc với bạn để xem xét.
  • Dựa trên  kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp  , nhân viên của Trung tâm TLScontact sẽ yêu cầu bạn đặt một cuộc hẹn khác nếu bạn đến trễ, không đặt lịch hẹn hoặc không cung cấp đủ tài liệu. Để không bỏ lỡ kế hoạch du lịch Pháp, bạn nên đặt lịch hẹn, chuẩn bị tất cả các tài liệu và đến đúng giờ nếu cần thiết.
  • Đơn xin thị thực nhận được từ trung tâm TLScontact được chuyển đến đại sứ quán Pháp. Đây là cơ quan duy nhất có quyền kiểm tra và quyết định hoặc từ chối visa Pháp.

Bạn có thể    trả lệ phí visa Pháp tại quầy thu ngân trong Trung tâm TLScontact.

Nhận hồ sơ theo dõi và kết quả thị thực

Thời gian xử lý cho  một  thời gian ngắn  áp dụng  cho  một visa du lịch Pháp là  trung bình 15 ngày làm việc. Nếu trường hợp không phải xác nhận, việc này có thể mất tới 4 tuần. Đối với thị thực dài hạn, thời gian trung bình để nhận kết quả nộp đơn là 10 ngày đến 2 tháng.

Trong khi chờ đợi kết quả visa của bạn, bạn có thể được mời đến một cuộc phỏng vấn để xem xét một số vấn đề bổ sung. Nếu vậy, bạn cần phải rất bình tĩnh, ăn mặc lịch sự và trả lời đúng các câu hỏi từ chuyên gia lãnh sự. 

Để nhanh chóng xem trạng thái của kết quả thị thực, vui lòng đăng nhập vào tài khoản cá nhân được tạo trước đó của bạn trên trang web TLScontact để theo dõi quá trình xử lý hồ sơ của bạn. Kết quả của thị thực Pháp sau đó sẽ được gửi đến email hoặc tin nhắn (tùy thuộc vào tùy chọn bạn đã đăng ký trước đó). Bạn có thể đến văn phòng TLS tại thời điểm nộp để xin thị thực hoặc đăng ký chuyển khoản ngân hàng để bạn không phải mất nhiều thời gian để đi du lịch.

Pháp mê hoặc du khách với vẻ đẹp cổ kính và hiện đại – Ảnh: Internet

Nếu bạn muốn nhận hộ chiếu trực tiếp, vui lòng mang theo danh sách các tài liệu, bản gốc và bản sao ID của bạn. Nếu người nộp đơn muốn ủy quyền cho người khác lấy hộ chiếu thay thế, thì phải chuẩn bị những điều sau đây:

  • Bản sao chứng minh nhân dân của người nộp đơn.
  • Danh sách hồ sơ.
  • Ủy quyền của người nộp đơn được xác nhận bởi chính quyền địa phương hoặc công chứng viên.
  • Bản gốc và bản sao chứng minh nhân dân được ủy quyền.
  Visa đi Pháp theo diện kết hôn

Một vài điều cần xem xét khi xin visa du lịch Pháp

  • Đại sứ quán Pháp không chấp thuận đơn xin thị thực được gửi qua thư. Đồng thời, đơn xin thị thực phải được nộp bởi người nộp đơn hoặc một thành viên gia đình gần gũi (cha mẹ).
  • Lệ phí  cấp  visa du lịch Pháp  sẽ không được hoàn trả nếu visa của bạn bị từ chối.
  • Một đầy đủ  ứng dụng cho  một  visa du lịch Pháp  không có nghĩa là bạn sẽ nhận được visa Pháp.
  • Một thị thực Pháp bị từ chối nếu bạn cung cấp thông tin sai lệch hoặc sử dụng các tài liệu giả mạo.
  • Đơn xin thị thực Pháp nên được nộp trước 2 tháng hoặc ít nhất 15 ngày trước ngày khởi hành dự kiến. 
  • Để nhập Pháp với một thị thực du lịch, ngoài việc xin visa Pháp, bạn cũng có thể  áp dụng  cho một  thời gian ngắn  Schengen  visa  . Thị thực Schengen có giá trị ở Pháp và 25 quốc gia khác trong khối thành viên Schengen.

Tôi có thể xin visa du lịch Pháp uy tín ở đâu?

Dịch vụ visa chuyên nghiệp và đáng tin cậy đến Pháp với Đặt phòng Việt Nam

Vietnam Đặt phòng  – một thị thực  uy tín   đến đơn vị Pháp  hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một thị thực Pháp với thời gian nhanh nhất và giá cả cực kỳ phải chăng.  Quy trình dịch vụ Visa Pháp từ Đặt phòng Việt Nam.

  • Bước 1  : Tham khảo ý kiến ​​từng khách hàng để chuẩn bị các tài liệu cần thiết để đảm bảo thuận tiện và hiệu quả nhất
  • Bước 2  : Ký hợp đồng dịch vụ và nhận tài liệu gốc.
  • Bước 3  : thay thế khách hàng trong mẫu đơn xin thị thực. Hỗ trợ đầy đủ cho việc chuẩn bị tài liệu (bao gồm dịch thuật và chứng nhận).
  • Bước 4  : Đặt lịch hẹn và làm việc với đại sứ quán.
  • Bước 5  : Theo dõi tài liệu, nhận kết quả visa và giao thị thực cho khách hàng.

Vietnam Đặt phòng cũng có 03 văn phòng tại các thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu cần thiết, bạn có thể dễ dàng đến văn phòng của chúng tôi trực tiếp. Bạn cũng có thể   liên hệ với 1900 3498 để được tư vấn và đặt câu hỏi về  thủ tục xin visa vào Pháp   hoặc visa cho một quốc gia trên thế giới. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *