Thủ tục làm visa đi Pháp chi tiết

Bạn có muốn đi du lịch, thăm người thân, làm việc ở Pháp nhưng không biết  thủ tục xin visa cho Pháp  ? Bạn có muốn biết làm thế nào và làm thế nào để có được thị thực Pháp tốt nhất từ ​​đại sứ quán? Vui lòng liên hệ  Đặt phòng Việt Nam  . Tất cả các câu hỏi về thị thực Pháp sẽ được trả lời. Nhưng trước tiên, bạn cần biết các thủ tục visa Pháp chi tiết mà Vietnam Ticket chia sẻ dưới đây.

Pháp có những loại thị thực nào?

Thị thực Pháp được chia thành các loại khác nhau tùy thuộc vào mục đích của từng đối tượng. Thị thực Pháp có hai loại về thời gian lưu trú: ngắn hạn (Schengen) và dài hạn.

 Thị thực ngắn hạn : Thị thực này còn được gọi là thị thực Schengen và có thời gian lưu trú dưới 90 ngày. Với  thị thực Schengen  , người nộp đơn có thể ở lại Pháp và các nước Schengen. Thị thực này được sử dụng cho các mục đích như du lịch, thăm, đi công tác, hội nghị – hội thảo, hoạt động kinh doanh, sự kiện, các khóa học ngắn hạn, thực tập, vv

Nhận tư vấn miễn phí

Visa Pháp ngắn hạn có ký hiệu C – Ảnh: Internet

Visa dài hạn  : Một thị thực nhà nước Pháp đã ở Pháp hơn 90 ngày. Thị thực được cấp cho mục đích du học, làm việc, đoàn tụ gia đình, định cư, thăm người thân lâu dài, v.v. Người có thị thực dài hạn cũng được phép vào các nước Schengen trong một khoảng thời gian nhất định.

Việc phân loại thị thực Pháp rất quan trọng vì người nộp đơn không thể thay đổi các thông tin trên khi vào Pháp. Ngoài ra, thị thực Pháp ngắn hạn và dài hạn có các quy tắc xin visa khác nhau. 

Thủ tục xin visa đi Pháp chi tiết

Tùy thuộc vào nhu cầu  nhập cảnh vào Pháp,  Vietnam Đặt phòng sẽ tư vấn cụ thể cho bạn để chuẩn bị tốt các giấy tờ thị thực cần thiết. Sau đây mô tả  làm thế nào một Visa cho  nhập  sang Pháp  , thăm thân và thị thực kinh doanh Pháp một cách chi tiết  áp dụng  .

Thủ tục visa đi du lịch Pháp

Không.

Visa du lịch Pháp cho  khách du lịch

1

Chứng minh nhân dân:

  • Mẫu đơn xin thị thực du lịch Pháp do đại sứ quán Pháp cấp.
  • 02 Ảnh cỡ thẻ 3,5×4,5 (nền trắng, không chụp lâu hơn 3 tháng).
  • Hộ chiếu của bản gốc, bản sao hợp lệ trong 6 tháng và ít nhất 2 trang trống.
  • Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân / ảnh chứng minh nhân dân ở cả hai bên.

2

Bằng chứng làm việc:

  • Nếu bạn là nhân viên: bản sao hợp đồng lao động (đóng dấu), phiếu lương trong 3 tháng qua, thư hẹn để bổ nhiệm công việc (nếu có) và đơn xin phép nhập cảnh vào Pháp được ký và xác nhận bởi đại diện công ty.
  • Nếu chủ doanh nghiệp: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và báo cáo nộp thuế trong 3 tháng qua.
  • Nếu bạn là một người hưu trí: thêm sổ lương hưu và các quyết định lương hưu được chứng nhận từ chính quyền địa phương.

3

Chứng minh tài chính:

  • Chứng minh rằng bạn có ít nhất 5.000 USD trong tài khoản ngân hàng của mình …
  • Giấy tờ bổ sung nhà ở, cổ phiếu, bất động sản, xe hơi, …

4

Lịch trình của chuyến đi:

  • Lên kế hoạch chi tiết tour du lịch tại Pháp, điểm đến du lịch theo kế hoạch.
  • Kiểm tra đặt phòng khách sạn  tại Pháp  và trả lại vé máy bay về Việt Nam.

5

Bảo hiểm du lịch trọn gói có giá trị ít nhất 30.000 EUR cho toàn bộ thời gian lưu trú. Điều trị y tế có giá trị ở Pháp và các nước Schengen. Bao gồm các chi phí để trở về Việt Nam trong trường hợp khẩn cấp.

  Lệ phí xin visa Pháp tự túc

Thủ tục xin visa làm việc tại Pháp

Trong  Ngoài các giấy tờ nêu trên, bạn sẽ cần phải chuẩn bị một số tài liệu khác để chứng minh mối quan hệ kinh doanh với các đối tác, bao gồm:

Với visa Pháp cho người thân, bạn vẫn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp – Ảnh: Internet

Nhận tư vấn miễn phí

  • Thư mời ban đầu để làm việc từ công ty ở Pháp. Thư phải chứa tất cả thông tin của công ty mời như địa chỉ, điện thoại, số fax và bên mời phải ký vào con dấu của công ty.
  • Bản sao giấy phép kinh doanh của công ty Pháp và bản gốc + bản sao giấy phép kinh doanh của công ty tại Việt Nam.
  • Bản gốc của quyết định cử nhân viên đi công tác sang Pháp, có xác nhận của công ty tại Việt Nam.
  • Tài liệu chứng minh mối quan hệ giữa các công ty Việt Nam và các công ty Pháp thông qua các hợp đồng đã ký, thư, email kinh doanh, v.v.

Thủ tục visa cho chuyến thăm Pháp

Đơn xin thị thực Pháp để thăm người thân  về cơ bản giống như đơn xin thị thực du lịch cho Pháp. Tuy nhiên, ngoài các tài liệu nêu trên, người nộp đơn phải cấp thêm một số giấy tờ bảo lãnh cho người thân sống ở Pháp.

  • Thư mời / thư bảo lãnh của một người bạn / người thân là một công dân Pháp (bức thư nêu rõ mục đích của chuyến đi đến Pháp với một chữ ký và dấu xác nhận).
  • Giấy tờ xác nhận người thân sống ở Pháp (như chứng minh thư, thị thực, thẻ cư trú, hộ chiếu).
  • Các tài liệu xác nhận mối quan hệ giữa người được mời và người được mời (giấy đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu, v.v.) đã được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam kiểm tra.
  • Một bản sao hộ khẩu Pháp có giá trị trong 3 tháng và một bản sao chứng minh nhân dân của người mời ở Pháp.
  Xin visa Pháp tại Hà Nội

Sự thật thú vị khi xin visa Pháp

Dựa trên   kinh nghiệm xin visa du lịch Pháp  , nhân viên của Trung tâm TLScontact sẽ yêu cầu bạn đặt một cuộc hẹn khác nếu bạn đến trễ, không đặt lịch hẹn hoặc không cung cấp đủ tài liệu. Để không bỏ lỡ kế hoạch du lịch Pháp, bạn nên đặt lịch hẹn, chuẩn bị tất cả các tài liệu và đến đúng giờ nếu cần thiết.

Cung điện của Tổng lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh – Ảnh: Internet

Tất cả các tài liệu Visa Pháp bằng tiếng Việt phải có bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp được chứng nhận đầy đủ. Tài liệu Visa Pháp phải được soạn thảo ở định dạng A4 và không được nhăn.

Đơn xin thị thực Pháp nhận được tại trung tâm TLScontact được chuyển đến đại sứ quán / tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam. Đây là cơ quan duy nhất có quyền kiểm tra và quyết định hoặc từ chối visa Pháp.

Đại sứ quán Pháp không chấp thuận đơn xin thị thực được gửi qua thư. Đồng thời, đơn xin thị thực phải được nộp bởi người nộp đơn hoặc một thành viên gia đình gần gũi (cha mẹ).

Lệ phí  visa đến Pháp sẽ không được hoàn trả nếu thị thực bị giảm. Do đó, khi chuẩn bị hồ sơ, bạn phải cẩn thận để không mất đi sự bất công.

Để xin visa Pháp, trước tiên bạn phải đặt lịch hẹn trực tuyến với Trung tâm Ứng dụng Visa TLScontact và sau đó mang đơn đến hạn chót.

  Nộp hồ sơ xin visa đi Pháp

Đơn xin thị thực Pháp nên được nộp trước 2 tháng hoặc ít nhất 15 ngày trước ngày khởi hành dự kiến.

Tôi có thể xin visa đến Pháp ở đâu?

Thông thường, những người thường trú tại Thừa Thiên Huế ở phía Nam xin visa Pháp tại văn phòng TLScontact ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngược lại, những người đăng ký hộ khẩu Quảng Bình ở phía bắc nộp đơn vào văn phòng TLScontact Hà Nội.

Ngoài ra, những người có hộ khẩu Quảng Bình nếu có visa Pháp ngắn hạn trong vòng 2 năm có thể xin visa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu người nộp đơn sống ở phía bắc nhưng có KT3 (hơn 6 tháng) hoặc sổ tạm trú (sổ xanh) tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn vẫn có thể nộp đơn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhận tư vấn miễn phí

Vietnam Đặt phòng, bộ phận thị thực Pháp nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam

Địa chỉ xin visa Pháp:

  • In Hanoi: 8. Stock, Pacific Place, 83B Ly Thuong Kiet, Hoan Kiem, Hanoi
  • In Tp. Ho-Chi-Minh-Stadt:  L.08, 12. Stock, Vincom Dong Khoi, 72 Le Thanh Ton und 45A Ly Tu Trong, Distrikt 1.

Để xin visa Pháp, trước tiên bạn phải đặt lịch hẹn trực tuyến trên trang web xin visa TLScontact. Nếu bạn không có tài khoản, hãy tạo một tài khoản và đặt lịch hẹn dựa trên thời gian rảnh của bạn.

Nếu bạn đăng ký tại Hà Nội:   https://fr.tlscontact.com/vn/HAN/login.php 

Nếu bạn đăng ký tại TP HCM:   https://fr.tlscontact.com/vn/SGN/login.php

Đối với những người có một công việc bận rộn, chỉ lo lắng các tài liệu yếu (bản sắc lỏng lẻo, sức mạnh tài chính, công việc không ổn định) không vượt qua thị thực đến Pháp. Vui lòng liên hệ   Vietnam Đặt phòng   –   một công ty uy tín về dịch vụ visa  . Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm làm việc trên các tài liệu khó, hãy đến với chúng tôi và đảm bảo bạn có đầy đủ các   đơn xin thị thực Pháp và tỷ lệ thành công visa cao nhất.

Đặc biệt, sở hữu hệ thống văn phòng phân phối tại ba thành phố lớn tại Việt Nam, Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, v.v. chúng tôi Bạn cũng có thể  truy cập trang web chính thức của  Đặt phòng Việt Nam hoặc gọi đến đường dây nóng  1900 3498  để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết về thủ tục xin visa cho Pháp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *