Visa đi Pháp theo diện kết hôn

Nếu bạn kết hôn với một công dân Pháp và có ý định đến Pháp để ở lại đó, bạn sẽ cần phải  xin thị thực Pháp  , có thể là  thị thực  lưu trú dài hay ngắn, tùy thuộc vào thời gian bạn ở lại Pháp.

Vợ / chồng của công dân Pháp sống tại Việt Nam được yêu cầu mang quốc tịch Việt Nam sang Pháp phải xin visa ngắn hạn. Thị thực này cho phép ở lại không quá 3 tháng (trong khoảng thời gian 6 tháng) với tổng thời gian tối đa 180 ngày mỗi năm.

Những người là vợ / chồng của công dân Pháp muốn ở lại Pháp vĩnh viễn phải xin visa dài hạn. Thị thực này cho phép bạn ở lại Pháp hơn 3 tháng. Đó là một thị thực dài hạn có cùng giá trị như một thẻ cư trú.

Nếu bạn là vợ / chồng có quốc tịch Pháp, bạn có thể liên hệ với Vietnam Đặt phòng để biết thêm thông tin về quy trình xin visa cho Pháp.

Dưới đây chúng tôi muốn đề cập đến các tài liệu thị thực chung cơ bản nhất cho Pháp. Tổng lãnh sự quán có thể yêu cầu các tài liệu bổ sung trong quá trình xin visa.

Visa đi Pháp

Những lưu ý trong quá trình xin visa

  • Người xin visa phải hợp pháp tại Việt Nam.
  • Đơn xin thị thực phải được nộp ít nhất 3 tháng hoặc 15 ngày trước ngày khởi hành dự kiến.
  • Thời gian xử lý các đơn xin thị thực là khoảng 15 ngày làm việc.
  • Dữ liệu sinh học (10 dấu vân tay và ảnh kỹ thuật số) đã được ghi lại tại thời điểm nộp.
  • Các hồ sơ được kiểm tra đối với các tài liệu bạn cung cấp. Không có tài liệu bổ sung được yêu cầu tại quầy lễ tân. Nếu một tài liệu bị thiếu trong hồ sơ của bạn, điều đó có nghĩa là bạn không thể hoặc không muốn cung cấp nó.
  Lệ phí xin visa Pháp tự túc

Nếu đơn không được hoàn thành, điều này có thể dẫn đến quyết định từ chối cấp thị thực. Nếu cần thiết, người nộp đơn có thể được mời đến một cuộc phỏng vấn và yêu cầu thêm tài liệu.

Tất cả các tài liệu tiếng Việt phải có bản dịch hợp lệ (có đóng dấu công chứng của Bộ Tư pháp) sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

Một bản sao (bản sao) phải được đính kèm với các tài liệu. Khi bản gốc được trình bày, một bản sao được ký để xác nhận. Bộ phận thị thực chỉ giữ bản sao. Bản gốc sẽ được gửi lại cho bạn ngay lập tức.

Bản sao phải là A4.

Không chấp nhận văn bản dưới dạng fax hoặc email.

Đơn xin thị thực sang Pháp trong danh mục Công dân Pháp

Ngoài một số tài liệu chung cần thiết, bạn sẽ cần cung cấp thêm thị thực kết hôn với Pháp như sau   :

– Giấy chứng nhận phù hợp cho hôn nhân được cấp bởi tòa thị chính nơi hôn nhân sẽ diễn ra.

– Một trong những tài liệu chứng minh quốc tịch Pháp của người chồng (hoặc vợ) tương lai, ví dụ: Ví dụ: chứng minh thư hoặc giấy chứng nhận quốc tịch Pháp; hoặc bản sao Nghị định Quốc tịch Pháp; hoặc giấy chứng nhận đăng ký trong danh sách quốc tịch Pháp ở nước ngoài (ví dụ: thẻ lãnh sự hợp lệ).

– tài liệu chứng minh nguồn thu nhập; bảng thuế thu nhập cuối cùng và phiếu lương trong 3 tháng cuối của người chồng hoặc người vợ tương lai ở Pháp;

  Hồ sơ xin visa đi Pháp thăm thân

– Tài liệu tại nhà: quyền sở hữu nhà hoặc hợp đồng thuê nhà của người phối ngẫu tương lai ở Pháp;

– Biên lai có giá trị ít nhất 3 tháng và được cấp bởi tòa thị chính nơi cư trú tương lai của người chồng hoặc người vợ ở Pháp.

– Tài liệu chứng minh tình hình tài chính cá nhân của người xin thị thực: thẻ tín dụng quốc tế và tài khoản 4.500 USD.

Vietnam Đặt phòng vừa cung cấp cho bạn thông tin về cách xin visa Pháp với tư cách là vợ / chồng của công dân Pháp và các yêu cầu giấy tờ tương ứng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, liên hệ với chúng tôi ngay lập tức để có câu trả lời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *