Giấy tờ và thủ tục xin visa Anh

Anh hiện là một điểm đến du lịch phổ biến đối với nhiều khách du lịch Việt Nam. Và để có thể có được chỗ đứng tại đất nước sương mù này, điều đầu tiên bạn cần làm là  xin visa vào Anh  . Có bao nhiêu loại thị thực đến Anh, thủ tục visa Anh như phí visa Anh, cần cân nhắc gì khi đi du lịch Vương quốc Anh? Tất cả những câu hỏi này đều được trả lời chính xác nhất bởi Vietnam Đặt phòng trong bài viết sau.

Các loại thị thực đến Anh

Theo Đại sứ quán Anh, thị thực Anh được chia thành bốn loại cơ bản tùy thuộc vào mục đích nhập cảnh: 

 Thị thực du lịch / thăm : Loại visa này dành cho những người đến Vương quốc Anh để đi du lịch hoặc thăm bạn bè / người thân ở Vương quốc Anh.

Business  Visa: Đây là loại visa được sử dụng cho các chuyến đi kinh doanh, mục đích nghiên cứu, các chuyến đi trong chủng loại / tôn giáo thể thao / hoạt động vui chơi giải trí, cũng như đối với các giáo sư người tạo sinh viên để đi cùng với các khóa đào tạo, …

 Visa làm việc dài hạn : Loại visa này được cấp cho những người có thể đến Anh để làm việc lâu dài. Bạn phải tuân thủ Đạo luật Di trú của Vương quốc Anh để áp dụng cho loại thị thực này.

 Visa sinh viên : Đây là visa dành cho những người muốn học các khóa học ngắn hạn ở Anh.

Visa nhập cư  : Bạn có thể nộp đơn xin thị thực nhập cư Vương quốc Anh, được đảm bảo bởi người thân hoặc người già tùy thuộc vào người thân sống ở Anh.

Đơn xin visa sang Anh

Đó là một điểm du lịch hấp dẫn ở châu Âu – Ảnh: Internet

Tài liệu và thủ tục xin visa Anh

Để xin visa Anh thành công, bạn sẽ cần tất cả những điều sau đây:

Mẫu đơn xin visa sang Anh

Đầu tiên, bạn cần một  mẫu đơn xin visa Anh  . Mẫu đơn này phải được hoàn thành trực tuyến trên trang web của Bộ Visa và Di trú Vương quốc Anh:  https://www.gov.uk/check-uk-visa  . Không để trang web tĩnh quá 2 phút trong khi tạo hồ sơ, vì bạn có khả năng bị đăng xuất và phải nhập thông tin từ đầu.

Xin lưu ý rằng thông tin trong biểu mẫu điện tử này không bị thay đổi sau khi thanh toán được thực hiện. Do đó, cần thận trọng và không có ô trống nào bị bỏ sót. Sau khi hoàn thành mẫu đơn xin visa Anh trực tuyến, bạn nên in nó ra để nộp cùng với đơn đăng ký.

Chứng minh nhân dân

Với các tài liệu ID của bạn, bạn cần chuẩn bị như sau:

  • 02 ảnh chân dung 3,5 x 4,5 cm hiển thị nền trắng, nhìn trực tiếp, rõ ràng 2 tai, chải tóc để lộ khuôn mặt và không đeo kính. Nếu những yêu cầu này không được đáp ứng, hình ảnh bản đồ phải được thực hiện.
  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và một trang trống để đóng dấu xác thực
  • Bản sao công chứng hộ chiếu của bạn.
  • Bao gồm hộ chiếu cũ của bạn (nếu có).
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu và giấy khai sinh.
  • Bản sao công chứng của thẻ ID (ảnh 2 mặt của thẻ ID trên cùng một trang A4 mà không cắt xén).
  • Bằng chứng về tình trạng hôn nhân (giấy chứng nhận kết hôn, giấy chứng nhận cá nhân hoặc quyết định ly hôn của tòa án).
  • Nếu bạn đã có con, cần có thêm bản sao giấy khai sinh của con bạn.
  • Nếu bạn dưới 18 tuổi và không đi du lịch với cha mẹ, bạn sẽ cần chuẩn bị thêm sự đồng ý của cha mẹ, đã được chính quyền địa phương xác nhận.
  Hướng dẫn quy trình xin visa Anh du lịch

Bằng chứng tài chính

Bằng chứng tài chính đặc biệt quan trọng khi  xin visa Anh  vì nó cung cấp bằng chứng rằng bạn có thể đủ khả năng cho chuyến đi và sẽ trở về Việt Nam sau khi hết hạn. Đi vào. Nếu một trong những tài liệu này bị thiếu, ứng dụng của bạn có khả năng bị mất.

Những tài liệu này bao gồm:

  • Tài khoản tiết kiệm có số dư tài khoản ít nhất 10.000 đô la (số dư càng lớn, cơ hội xin visa thành công càng lớn. Lưu ý rằng số dư tài khoản tiết kiệm phải tương ứng với tình trạng công việc và mức lương cụ thể. Trong trường hợp sổ tiết kiệm "giàu", nhưng ứng viên không có công việc ổn định, lương thấp, thì visa của bạn có thể sẽ bị hủy.
  • Bản sao của tài khoản ngân hàng bây giờ.
  • Sở hữu giấy tờ của các tài sản khác như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy tờ bất động sản, chuyển nhượng chất nôn, v.v.
  • Nếu bạn đang đến Vương quốc Anh cho một chuyến thăm được tài trợ, bạn sẽ cần cung cấp thêm lời mời và bằng chứng hỗ trợ tài chính (nếu nhà tài trợ thanh toán toàn bộ chuyến đi của người nộp đơn).

Bằng chứng làm việc

Bằng chứng về công việc cho thấy bạn hiện đang có một công việc ổn định với thu nhập hấp dẫn tại Việt Nam, vì vậy bạn không có ý định ở lại Vương quốc Anh.

Xin visa đi du lịch Vương quốc Anh

Vương quốc Anh – Khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm một địa điểm du lịch – Ảnh: Internet

Tùy thuộc vào ngành của bạn, bằng chứng công việc khác nhau, cụ thể là:

  • Đối với người lao động, người lao động: hợp đồng lao động / chuyển nhượng tài sản, bảng lương được chứng nhận trong 3 tháng qua, được công ty đóng dấu nếu nhận lương bằng tiền mặt hoặc sao kê tài khoản 3 tháng, tiếp theo nếu bạn nhận được tiền lương qua ngân hàng và nghỉ phép
  • Nếu chủ doanh nghiệp: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, xác nhận nộp thuế trong 6 tháng qua, số dư tài khoản của công ty được ngân hàng xác nhận.
  • Nếu học sinh là học sinh: thẻ sinh viên, chứng chỉ, được phép rời khỏi trường để đi du lịch với xác nhận của trường.
  • Nếu bạn là một người hưu trí: bạn sẽ cần chuẩn bị một quyết định nghỉ hưu, thẻ lương hưu và tài liệu hưu trí đã được chứng nhận bởi chính quyền địa phương.

Tài liệu du lịch

Các tài liệu liên quan đến chuyến đi là bằng chứng cho thấy bạn có kế hoạch, lịch trình và lịch trình cụ thể. Các tài liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • Xác nhận vé máy bay khứ hồi đến Vương quốc Anh.
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Vương quốc Anh.
  • Kế hoạch du lịch (điểm đến du lịch, thời gian, giao thông, …)
  • Bảo hiểm du lịch đến Anh.
  • Nếu bạn đang đi du lịch đến Vương quốc Anh cho một chuyến công tác, bạn sẽ cần thêm một thư mời từ một đối tác của Vương quốc Anh và gửi một chuyến công tác đến một công ty tại Việt Nam
  • Nếu điều này được đảm bảo, bạn sẽ cần cung cấp thêm thông tin tài trợ (số điện thoại, địa chỉ, tên, tuổi, …).
  Điều kiện để xin cấp visa định cư Anh diện vợ chồng

Lưu ý:   Tất cả các tài liệu phải được viết / dịch sang tiếng Anh và được chứng nhận bởi Bộ Tư pháp, bao gồm cả chứng minh nhân dân.

Địa chỉ xin visa đi Anh

Hồ sơ Visa  Anh đang làm việc và  nên được nộp cho trung tâm tiếp nhận Vương quốc Anh. Trung tâm này hiện có địa chỉ tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng:

  • Adresse in Danang : 218 Bach Dang Street, Bezirk Phuoc Ninh, Bezirk Hai Chau
  • Địa chỉ tại Hà Nội  : Phòng G04, Tầng 1, Tòa nhà vận chuyển số 1, đường Đào Duy Anh, quận Đông Đa
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh  : Tầng 5, Tòa nhà Resco, 94-96 Nguyễn Du, Quận Bến Nghé, Quận 1

Thời gian để xin visa là từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 8:30 sáng đến 3:00 chiều.

Lưu ý  : Bạn phải đặt lịch hẹn với Trung tâm Ứng dụng Visa Vương quốc Anh (VFSGlobal) trước khi bạn  có thể xin visa du lịch Vương quốc Anh  . Cuộc hẹn được thực hiện ngay sau khi hoàn thành mẫu đơn trực tuyến và trả phí trên trang web Quản lý Nhập cư & Visa Vương quốc Anh. Nếu bạn đã đặt cuộc hẹn, hãy in phiếu hẹn và mang theo bên mình khi bạn nộp đơn xin thị thực.

Phí xin visa Anh

Người xem Vương quốc Anh

Đăng ký dịch vụ Gói Visa Việt Nam tại Vietnam Đặt phòng để trở thành khách tiếp theo giữ visa du lịch Vương quốc Anh – Ảnh: VNBK

  • Lệ phí visa du lịch Vương quốc Anh là £ 95 (khoảng 2.683.350 đồng).
  • Lệ phí visa 2 năm của Vương quốc Anh là 361 bảng Anh (khoảng 10.186.282 đồng).
  • Lệ phí visa 5 năm của Vương quốc Anh là £ 655 (khoảng 18.482.035 đồng).
  • Lệ phí visa 10 năm của Vương quốc Anh là £ 822 (khoảng 23.194.248 đồng).

Xin visa dài hạn cho Vương quốc Anh (bao gồm thị thực 2 năm, 5 năm và 10 năm), mặc dù lệ phí cao hơn thị thực lưu trú ngắn hạn của Anh, có thể nhập cảnh vào Anh nhiều lần trong thời gian hiệu lực của thị thực . Phí này sẽ không được hoàn trả nếu bạn không đạt được thị thực.

Thời gian xử lý visa Anh

Thông thường,  các ứng dụng  cho một  visa du lịch Anh được  trình chiếu và có kết quả sau 7 đến 15 ngày làm việc kể từ khi bạn áp dụng cho các trung tâm tiếp nhận. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi này có thể lâu hơn nếu đơn xin thị thực của bạn có quá nhiều tài liệu hoặc nếu tài liệu của bạn có một số vấn đề cần kiểm tra. Nếu bạn đang rất cần một chuyến đi đến Vương quốc Anh, bạn có thể liên hệ với Trung tâm hỗ trợ Visa để được tư vấn và hỗ trợ.

  Có mấy loại visa đi Anh?

Thời hạn visa Anh là bao lâu?

Có hai loại hiệu lực visa ở Anh mà bạn nên xem xét: thời gian lưu trú và hiệu lực của visa.

Thời gian lưu trú: Thị thực du lịch Vương quốc Anh thường là thời gian lưu trú tối đa cho 1 lần nhập cảnh là 06 tháng (180 ngày).

Thời hạn hiệu lực của visa: Tùy thuộc vào loại visa, thời hạn hiệu lực là 1 năm, 2 năm, 5 năm hoặc 10 năm. Ví dụ, thị thực 10 năm cho phép bạn ở lại Vương quốc Anh trong 5 năm bất cứ lúc nào, với mỗi lần lưu trú không quá 06 tháng.

Một số hướng dẫn cần ghi nhớ khi xin visa Anh

Để chuẩn bị tốt nhất cho đơn xin thị thực du lịch, bạn nên xem xét các điểm sau:

  • Nên xin visa Anh 90 ngày trước giờ khởi hành dự kiến. Điều này cho bạn đủ thời gian để xử lý các tình huống xấu có thể phát sinh trong quá trình xin visa. Đừng lo lắng về lịch trình thay đổi vì visa Anh / du khách được cấp trong 180 ngày. Khi thị thực đã được cấp, bạn hoàn toàn có thể đặt lại ngày bay, không nhất thiết như đã nêu trong đơn trước.
  • Để tăng tỷ lệ nộp đơn xin visa thành công ở Anh, tốt nhất bạn nên đi du lịch ở một số nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, v.v. Nếu bạn để lại hộ chiếu trắng (có nghĩa là bạn chưa bao giờ đến đất nước này trước đây), nếu có, cơ hội nhận được visa của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.
  • Đó là một ý tưởng tốt để lưu mã hồ sơ của bạn sau khi gửi mẫu đơn xin thị thực của bạn để tham khảo sau trong trường hợp có vấn đề.

Anh Visumantragsdatei

Nên chuẩn bị hồ sơ xin visa 90 ngày trước khi khởi hành – Ảnh: Internet

Dịch vụ đặt visa đến Anh thông qua đặt phòng Việt Nam 

Áp dụng cho một quá trình thị thực Vương quốc Anh mất rất nhiều thời gian và nỗ lực. Nếu bạn quá bận rộn hoặc lần đầu tiên ra khỏi đất nước và không biết cách chuẩn bị tài liệu đúng cách, bạn có thể có  mặt  tại  dịch vụ visa đầy đủ dịch vụ  của Vietnam Đặt phòng  liên hệ với Vương quốc Anh  .

Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn cung cấp dịch vụ visa uy tín cho người Việt Nam, Vietnam Đặt chỗ giúp bạn điền vào mẫu đăng ký chính xác, chuẩn bị các tài liệu cần thiết và nộp đơn. Nhanh.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về thủ tục xin visa ở Anh, bạn có thể đến văn phòng Đặt phòng Việt Nam hoặc gọi đến  đường dây nóng: 1900 34 98  để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *